4 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lọc không khí

0
4346

Những chiếc máy lọc không khí là trợ thủ đắc lực giúp bạn cải thiện chất lượng không khí, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ gia đình khỏi các nguy cơ cháy nổ do bụi mịn tích tụ, thậm chí, giúp bạn tiết kiệm tiền khi giảm phần nào nhu cầu sử dụng máy điều hòa không khí và máy sưởi.

máy lọc không khí

Mỗi gia đình nên cần trang bị một chiếc máy lọc không khí

Tuy nhiên, để máy lọc không khí sử dụng được bền lâu, hiệu quả, bạn cũng cần phải quan tâm và chú ý tới một số lưu ý dưới đây.

Vị trí đặt máy lọc không khí

Rất nhiều người có thói quen đặt máy lọc không khí ở những góc khuất để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, các virus, nấm mốc, bụi bẩn các loại ở những chân tường, những góc khuất khi ở khoảng cách quá gần với máy lọc không khí sẽ khiến máy hoạt động không hiệu quả. Hãy:

  • Đặt máy cách tường và các vật dụng khác ít nhất 30 cm để đảm bảo lưu thông khí tốt.
  • Tránh đặt máy ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nguồn nhiệt cao.
  • Không đặt máy ở nơi có bụi bẩn hoặc độ ẩm cao.
  • Nên chú ý vị trí mà trẻ con hoặc mọi người hay đi lại
  • Hạn chế đặt sát các khu vực ẩm thấp cao (gần nhà tắm, nhà bếp…)

Đặt máy ở vị trí thoáng đãng

Các loại bụi bẩn và vi khuẩn nặng hơn không khí nên sẽ rơi xuống và máy sẽ hút chúng, đồng thời xử lý và đẩy không khí sạch ra ngoài. Vì vậy, để máy hoạt động an toàn, hiệu quả cao, bạn nên đặt máy ở vị trí thoáng đãng, không có vật chắn ở bên trên để tránh làm cản trở quá trình máy hút và lọc bụi bẩn.

Cần nắm rõ chế độ hoạt động của máy

Để máy vận hành ổn định, đúng tính năng, bạn cần lưu ý nắm rõ các chế độ hoạt động của máy. Sau đây là một số điều bạn cần ghi nhớ như:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc được nhân viên có chuyên môn tư vấn kỹ càng
  • Nên chọn chế độ tự động (auto) để máy lọc không khí thực hiện đúng chức năng của mình với hiệu suất công việc cao.
  • Máy sẽ tự động tạm dừng để tiết kiệm điện năng khi không khí trong phòng đã được làm sạch thông qua chức năng Eco. Vì đây chỉ là quá trình ngưng tạm thời của máy, lúc này bạn không rút phích cắm hay tắt máy đi
  • Sử dụng chế độ hẹn giờ vào những lúc bạn không có nhà hoặc ra khỏi phòng thời gian lâu để tiết kiệm điện năng
  • Dưới đây là ví dụ về hướng dẫn sử dụng mà một chiếc máy lọc không khí tiêu chuẩn, uy tín sẽ có:

CÁC LOẠI MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KHÁC NHAU SẼ CÓ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KHÁC NHAU

Chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng

Mỗi máy lọc không khí lại có hiệu suất làm việc khác nhau, bạn nên biết rõ diện tích căn phòng/ngôi nhà của mình khi mua máy lọc không khí. Không mua máy có công suất quá nhỏ cho căn phòng có diện tích lớn vì như vậy máy sẽ làm việc không hiệu quả. Ngược lại, với căn phòng nhỏ mà bạn sử dụng máy lọc có công suất lớn thì sẽ gây lãng phí không cần thiết.

Vệ sinh, bảo trì máy thường xuyên

Bất kỳ sản phẩm điện tử gia dụng nào sau một thời gian sử dụng đều sẽ đóng cặn bẩn, máy lọc không khí cũng vậy. Ít nhất 1 tháng 1 lần bạn nên tháo máy ra và vệ sinh các bộ phận máy như màng lọc, khay nước, thân máy… Việc vệ sinh máy thường xuyên cũng giúp máy vận hành an toàn và đạt tuổi thọ cao hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi thực hiện các thao tác trên, hoặc đơn giản là nhờ dịch vụ bên thứ ba hỗ trợ bạn nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.