Quạt không cánh Dyson TP04 – bước nhảy công nghệ 2018!

240826
quat-khong-canh-dyson-tp04

Quạt không cánh Dyson là một khái niệm đang dần trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng những người sử dụng hàng nội địa Nhật. Trong những ngày hè vừa qua, hãng sản xuất Dyson đã trình làng dòng quạt cải tiến mang tên Dyson “Air Purifier Fan Pure Cool”. Với một màn hình tinh thể lỏng mới xuất hiện, sẽ tiện lợi ra sao nếu bạn có thể kiểm tra chất lượng không khí ngay lập tức? Tại thời điểm viết bài, phiên bản nội địa Nhật chưa xuất hiện tại Việt Nam, nhưng chúng ta hãy cùng ngó qua đánh giá, trải nghiệm của người dân Nhật về dòng sản phẩm mới này nhé.

Trước tiên, hãy kiểm tra hiệu suất cơ bản của Pure Cool, đó là sự kết hợp của quạt gió và máy lọc không khí. Bộ lọc khí có tác dụng hút không khí ở trong phòng và giải phóng ra luồng không khí mới sạch sẽ và trong lành. Lợi dụng tính năng đó, Dyson chuyển hóa luồng không khí được giải phóng ra thành các làn gió, tương tự như một chiếc quạt. Tất nhiên, các chất ô nhiễm trong không khí có thể tập trung ở khu vực lân cận của bộ lọc, nhưng đây cũng là một lợi thế giúp quạt không cánh Dyson phân phối luồng không khí sạch một cách hiệu quả.

Nhiều chiếc máy lọc không khí Nhật Bản có các cổng hút không khí ở phía trước hoặc phía sau của thân máy, nhưng quạt không cánh Dyson hút không khí từ mọi hướng với góc 360° vì phần chân đế chính là một bộ hút gió. Ngoài hiệu quả làm sạch tốt, nó còn có thể linh hoạt vị trí đặt máy, thay vì phải để sát tường so với các mẫu máy lọc không khí thông thường.

Ngoài ra, đối với các máy lọc không khí, nếu tốc độ dòng khí quá nhanh, các hạt siêu mịn đi qua bộ lọc có thể quay trở lại phòng, nhưng sản phẩm quạt của Dyson sẽ điều khiển tốc độ dòng khí. Nhà sản xuất chỉ ra rằng bụi mịn PM 0,1 có thể được giữ lại 99,95% trong lần đầu tiên đi qua bộ lọc.

 

Bộ lọc bên trong trông sẽ như thế này, đây là cấu trúc bộ lọc ba lớp

Bộ lọc HEPA

Bộ lọc than hoạt tính

Góc quay tối đa là 350°: Thuận tiện hơn trong việc khuếch tán gió

Những chiếc quạt không cánh mới của Dyson có thể tùy chỉnh 10 cấp độ gió. Ở mức độ tối đa, khối lượng khí thổi ra là 0,3 m³/giây. Góc xoay có thể được điều chỉnh theo 5 cấp độ: 0° (không quay), 45°, 90°, 180°, 350°.

Clip minh họa dưới đây cho thấy một chiếc quạt không cánh Dyson đang vận hành ở mức gió 10 (cao nhất) và được đặt một góc quay là 350°. Độ ồn có thể cảm nhận được nếu bạn chỉnh mức gió số 5 hoặc cao hơn.

Một điều vô cùng đặc biệt được xuất hiện trên dòng sản phẩm mới này, đó chính là chế độ thổi “ngược gió”. Chức năng này rất hữu dụng vào mùa đông, khi bạn chỉ muốn sử dụng chiếc quạt này như một chiếc máy lọc không khí đơn thuần, không cần đến chức năng tạo gió làm mát.

Các lỗ nhỏ phía trước quạt, thông thường gió sẽ thổi ra phía đằng trước từ phần này

Khi chọn chế độ khuếch tán thổi ngược, cơ chế van sẽ dẫn gió thổi ngược về sau từ khe bên

Điều khiển từ xa

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cả điều khiển từ xa (remote) đi kèm với quạt và ứng dụng “Dyson Link” (tương thích với cả iOS / Android). Với điều khiển từ xa (remote), nhà sản xuất cung cấp các chức năng “bật/tắt” nguồn, “điều chỉnh mức độ gió”, “đặt góc quay”, “hiển thị chất lượng không khí”, “chế độ tự động”, “bật/tắt” chế độ quay và “chế độ ban đêm”. Đối với ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể kiểm tra dữ liệu chi tiết như “lịch sử làm sạch không khí hàng ngày, hàng tuần”, điều không thể thực hiện được với điều khiển từ xa, thuận tiện hơn khi bạn có thể sử dụng smartphone làm điều khiển từ xa.

Màn hình hiển thị tinh thể lỏng

Sự cải tiến chính trên dòng sản phẩm quạt không cánh Dyson thế hệ mới chính là màn hình hiển thị tinh thể lỏng, có thể cho biết tình trạng ô nhiễm không khí trong điều kiện thời gian thực tế. Trạng thái không khí được phát hiện bởi ba bộ cảm biến “cảm biến bụi”, “cảm biến mùi” và “cảm biến nhiệt độ/độ ẩm” được tích hợp trong thân máy.

Các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí sẽ được hiển thị trên màn hình

Những gì có thể được hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng là nồng độ nitơ điôxit bao gồm khí được tạo ra trong quá trình nấu ăn, khí thải từ ô tô, bụi PM 2.5 (bao gồm khói thuốc lá, vi khuẩn), VOC (chất hữu cơ dễ bay hơi).. và tuổi thọ của bộ lọc. Điều này giúp bạn nhanh chóng xác định nguyên nhân không khí trong phòng bị ô nhiễm, dễ dàng hơn trong việc xử lý.

Cảm biến siêu nhạy, phát hiện bụi bẩn mà con người không để ý

Tôi đã thử bật điện ở nhà của tôi (căn phòng khoảng 20 m2) và có vẻ như không khí sạch, bởi vì tôi không nuôi thú cưng và không hút thuốc. Tôi cài đặt chế độ tự động.

Chế độ Auto mặc định

 Đồ thị hiển thị các trị số gần bằng 0, cho thấy rằng “không khí trong phòng sạch”

Thử phun thuốc xịt

Khi tôi sử dụng bình xịt phòng, không khí ngay lập tức trở thành trạng thái “ô nhiễm”. Ba hạng mục “VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi),” “PM2.5”, “PM10” phản ứng rõ rệt, tôi thấy rằng chúng được được chia ra để phát hiện chính xác nguyên nhân đang làm ô nhiễm không khí.

Sử dụng bình xịt trong khoảng 2 giây gần thân quạt

Màu sắc đồ thị sẽ thay đổi theo trạng thái không khí: Xanh-sạch, Vàng-hơi bẩn, Cam-ô nhiễm, Đỏ-cực kì ô nhiễm

Mặc dù giá trị của “VOC” “PM 2.5” “PM 10” đã tăng lên rất cao tại một thời điểm, công suất làm sạch tự động tăng lên, và sau 20 phút máy báo trở lại rằng “không khí sạch sẽ”

Ngay cả khi trang điểm, không khí cũng trở nên ô nhiễm

Điều làm tôi ngạc nhiên là không khí trở nên ô nhiễm bởi thói quen hàng ngày. Vào buổi sáng, khi xuất hiện bột phấn trong quá trình trang điểm, đột nhiên chiếc quạt không cánh Dyson thông báo cho chúng ta rằng không khí đang bị ô nhiễm.

Cảm biến siêu nhạy cực kì hữu ích khi trong gia đình có vật nuôi và trẻ nhỏ

Bằng cách biết được nguyên nhân gây ô nhiễm, bạn có thể điều chỉnh thói quen hàng ngày giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Giá của một chiếc quạt không cánh Dyson TP04 thế hệ mới hiện tại là hơn 10 triệu đồng (tính theo tỉ giá đồng Yen). Đây là một mức giá khá hợp lý cho một sản phẩm kết hợp cả 2 tính năng vừa làm mát vừa lọc không khí. Chiếc quạt thế hệ mới này đang được đánh giá 4/5 điểm về mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản. Bởi thế đây chắc chắn sẽ là sản phẩm rất được quan tâm khi về thị trường Việt Nam, chúng ta hãy cùng chờ xem đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam về chiếc quạt này là như thế nào nhé!

 

No posts to display

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.